Tìm ngân hàng tại Hà Nội cho vay tín chấp lãi suất 1,66% ?

Hiện nay,vay tín chấp là thuật ngữ, hình thức cho vay không còn xa lạ gì trong nền kinh tế, có rất nhiều ngân hàng hay tổ chức tài chính cũng đã triển khai thực hiện, áp dụng gói sản phẩm dịch vụ này. Tại Hà Nội, rất nhiều ngân hàng đang hỗ trợ khách hàng gói vay tín chấp với nhiều chính sách ưu đãi về lãi suất. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng lại có chính sách, cách thức hoạt động, yêu cầu đối với khách hàng, mức lãi suất, hạn mức cũng như thời hạn cho vay khác nhau nên nhiều khách hàng cũng rất khó nắm bắt được vay thế nào là tốt và hiệu quả nhất .


Anh Nam tại Hà Nội có thắc mắc : " Tôi là chủ 1 cửa hàng tạp hóa, tôi đang cần vốn để mở rộng kinh doanh sản xuất và tôi đã được biết đến sản phẩm vay tín chấp của VPBank từ lâu. Trước đó, bạn tôi cũng từng vay tại VPBank với lãi suất là 1,66% nhưng tại sao tôi vay thì lãi suất lại lên tới 2,17 % ? "
Chuyên gia có phân tích trả lời câu hỏi của anh Nam như sau :

Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần có tài sản đảm bảo, tuy nhiên các ngân hàng cho vay cũng dựa trên uy tín nghề nghiệp cũng như mức lương/ thu nhập hàng tháng của khách hàng để có thể đưa ra quyết định hạn mức cũng như lãi suất cho vay. Với những khách hàng có công việc với mức lương/ thu nhập ổn định làm việc tại các tổ chức, công ty doanh nghiệp lớn sẽ được hưởng hạn mức cao, lãi suất thấp hơn so với khách hàng làm việc tại các tổ chức, công ty nhỏ.

Xét với trường hợp của anh khi vay tín chấp tại VPBank lãi suất là 2,17%, tức là anh thuộc nhóm khách hàng hạng B, đang làm việc sinh sống tại Hà Nội với mức lương/ thu nhập bình quân hàng tháng dưới 7,5 triệu đồng.

Ngoài ra, đối với những khách hàng làm việc tại cá tổ chức, công ty lớn nhưng thành lập chưa được 2 năm thì vẫn có thể thuộc hạng B mà không được xếp hạng A. Hiện nay, các công ty doanh nghiệp được VPBank xếp hạng A đều nằm trong 1000 doanh nghiệp đóng thuế cao nhất tại Việt Nam . Ngoài ra, có những công ty thành lập từ 5 năm trở lên và có nhân viên từng vay tín chấp tại VPBank có lịch sử trả nợ tốt cũng được VPBank xếp vào nhóm khách hàng loại A, còn tất cả những công ty, doanh nghiệp, khách hàng còn lại đều được VPBank xếp vào nhóm khách hàng loại B